Top 6 loại máy bơm màng tiêu biểu nhất hiện nay

Đăng bởi LE THUY ngày 03/05/2024 09:23:33

Máy bơm màng là thiết bị công nghiệp quen thuộc và được nhiều người sử dụng lựa chọn cho các công trình và hệ thống của mình. Trong bài viết này, hãy cùng Vua Máy Bơm tìm hiểu kĩ hơn về ưu điểm và các thương hiệu bơm màng tiêu biểu nhất nhé!

Máy bơm màng là gì?

Bơm màng được sản xuất dựa trên kỹ thuật tiên tiến, hiện đại và được ứng dụng để bơm xử lý các loại chất lỏng có khả năng mài mòn cao nhưng vẫn có thể đảm bảo tuổi thọ của thiết bị lâu nhất. Với thiết kế đặc biệt nhưng không kém phần đơn giản so với các loại máy khác bơm màng có thế vận chuyển các loai axit, kiềm, các loại dung môi.... Đặc biệt, máy bơm màng có thể đáp ứng được nhu cầu vận chuyển chất lỏng theo một khoảng lưu lượng tính toán nhất định mà không phải tiêu tốn quá nhiều năng lượng sử dụng. 

Bơm màng - Hình 1

Bơm màng bơm hóa chất có những ưu điểm gì?

Dòng bơm này được sản xuất bằng công nghệ hiện đại, kỹ thuật tiên tiến, do đó, nó hạn chế tối đa khả năng hư hỏng các thiết bị cần sử dụng. Nếu trong quá trình bơm, áp suất của bơm tăng đột ngột thì bơm sẽ có cơ chế tự động ngưng hoạt động cho đến khi ổn định lại.

Máy bơm màng bơm hóa chất được sản xuất từ các loại nguyên vật liệu có chất lượng tốt, đảm bảo chịu được sự ăn mòn của hóa chất, ngay cả axit, kiềm và vì thế nên chúng có thể được sử dụng để bơm hóa chất ở những môi trường khắc nghiệt như có nhiệt độ cao, môi trường axit và kiềm.

Máy bơm màng bơm hóa chất sở hữu nhiều ưu điểm tuyệt vời mà người dùng nên biết:

  • Trong suốt quá trình vận hành máy bơm, người dùng không cần thiết phải thực hiện thao tác mồi chất lỏng cho thiết bị. Sở dĩ như vậy là vì máy bơm màng có cơ chế tự hút các hóa chất một cách tự động.
  • Một tính năng nổi bật mà công nghệ này mang lại đó chính là khả năng chạy khô không chất lỏng nhưng không sinh nhiệt, không gây hư hỏng các bộ phận của máy bơm.
  • Một trong những ưu điểm nổi bật nữa của máy bơm màng đó là cấu tạo của chúng đơn giản nên rất dễ sử dụng, những linh kiện và phụ kiện bơm có thể dễ dàng tìm thấy để thay thế.
  • Hóa chất mà máy bơm màng có khả năng hút được rất đa dạng chất lỏng, đặc biệt từ những dung dịch có độ nhớt, sệt cao, chất lỏng trọng lượng nặng.

Có thể nói, máy bơm màng hóa chất là một thiết bị công nghệ được ứng dụng bằng kỹ thuật tiên tiến.

Bơm màng - Hình 2

Loại bơm màng đặc trưng nhất tại thị trường Việt Nam hiện nay

1/Bơm màng marathon

Là dòng máy bơm màng có thể vận hành hiệu quả bằng năng lượng từ khí nén vật liệu kim loại, kích thước phần cổng bơm từ 1/2inch. Vật liệu cấu tạo có thể là nhôm, Inox, Gang.  Lưu lượng lớn nhất đạt 50 l/min, áp suất 6 bar.
Ứng dụng: Bơm hóa chất các loại, sơn, dung môi sơn, tráng men, hệ thống phun men sứ,  bơm bùn trong ngành sản xuất gốm sứ, sản xuất gạch Ceramic, sản xuất các loại thực phẩm, dược phẩm, phục vụ trong công nghệ sinh học, xử lý nước thải, mỏ, khai khoáng ...

2/ Bơm màng Yamada - Nhật Bản

  • Áp suất khí nén: khoảng 0.2 - 0.7MPa 
  • Lưu lượng bơm theo chu kỳ (Cycle): 50mL 
  • Số chu kỳ bơm (Cycle) trong 1 phút: 300 
  • Kích thước chất rắn chảy qua bơm: tối đa 1/32inches (1mm) 
  • Khả năng bơm tự mồi nước: chiều cao có thể lên đến 3 mét.

3/ Bơm màng Aro

Là sản phẩm máy bơm công nghiệp được sản xuất và phân phối bởi tập đoàn Ingersoll Rand (Mỹ). Thiết bị đạt chất lượng cao và độ tin cậy lớn đối với các chuyên gia và khách hàng trên toàn thế giới. Cấu trúc mạnh mẽ với đường chất lỏng phun vào có vách dày, vỏ làm khuôn chất lỏng và gang hoặc các bộ phận trung tâm bằng chất liệu nhôm để chịu được những khó khăn nhất định trong các ứng dụng công nghiệp.

- Hiệu quả: thiết kế động cơ bơm mang lại hiệu quả không khí tối ưu nhất

- Độ tín cậy: máy bơm màng Aro được cấp bằng sáng chế của ARO có van không khí bảo đảm máy bơm có thể hoạt động không bị chết máy.

4/ Bơm màng Husky

Là sản phẩm được sản xuất tại Mỹ. Loại máy bơm này có một số ưu điểm nổi bật như khả năng tự mồi nhanh nhạy và tạo ra dòng chảy ngay lập tức. Xử lý được độ nhớt chất lỏng  lên tới 5000 cps. Đường kính vật rắn tối đa khoảng: 2,29mm, có khả năng chạy khô rất tốt mà không gây hư hỏng máy bơm. Đây cũng là sự lựa chọn tuyệt vời cho chất mài mòn, chất lỏng có độ nhớt, sệt từ thấp đến trung bình, chất có độ nhạy cảm rất lớn, chất dễ cháy nổ…

Bơm màng - Hình 3

5/ Bơm màng Sandpiper

Được thành lập từ năm 1965 nhãn hiệu Sandpiper của tập đoàn Warren Rupp là thương hiệu sản xuất bơm màng đôi vận hành chủ yếu bằng khí nén đầu tiên trên thế giới

  • Các sản phẩm bơm màng Sandpiper được thiết kế với các dải lưu lượng chất lỏng khác nhau, phù hợp với ứng dụng của nhiều ngành khác nhau trên thị trường. Và chúng chủ yếu được ứng dụng trong ngành sản xuất bơm xử lý hóa chất, mỏ, xử lý nước thải, sơn, khai khoáng, dung môi sơn, hệ thống phun men sứ, men, bơm bùn trong ngành gốm sứ, sản xuất gạch Ceramic, hóa dầu, sản xuất thực phẩm các loại, công nghệ sinh học, sản xuất dược phẩm các loại, mực in, công nghiệp sản xuất giấy, bơm hóa chất từ thùng phuy ra và các ngành công nghiệp nói chung...

6/ Bơm màng Widel

Là sản phẩm có xuất sứ từ Mỹ được ứng dụng trong các ngành công nghiệp mỹ phẩm, công nghiệp đồ uống, xử lý chất thải, chế biến thực phẩm, sinh dược phẩm

Bài viết trên đây là tổng hợp 6 thương hiệu máy bơm màng nỏi bật và được ưa chuộng nhất hiện nay tại thị trường Việt Nam. Nếu bạn đang có nhu cầu mua máy bơm màng, vui lòng liên hệ Vua Máy Bơm để được tư vấn và hổ trợ thêm.

Xem thêm: Những yếu tố này ảnh hưởng đến giá máy bơm màng khí nén


Bài viết cũ hơn Mới hơn